ใครต้องการเกมราคาถูกในประเทศอื่นอาจต้องคิดหนัก หนึ่งในสิ่งที่เคยใช้กับ Steam มาเป็นเวลานานอาจเป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบการแบ่งประเทศซึ่งช่วยให้เราค้นหาเกมที่มีราคาแตกต่างกัน แม้ว่ามันจะเป็นเกมเดียวกันแน่นอนว่าเกมที่ขายในแต่ละประเทศบน Steam ไม่ได้มีราคาเท่ากันทำให้ผู้ใช้เห็นโอกาสและใช้มันเพื่อซื้อเกมในราคาที่ถูกกว่า

วิธีที่ใช้กันมากที่สุดคือการเชื่อมต่อ VPN เพื่อเปลี่ยนประเทศที่เชื่อมต่อตามประเทศที่เราต้องการซื้อ แน่นอนว่า Valve รับรู้ปัญหาเหล่านี้และออกมาตรการป้องกัน มีหลายสิ่งหลายอย่าง แต่มันก็ไม่น่าพอใจ

ซื้อเกมด้วย VPN

แต่การเปลี่ยนแปลงใหม่ที่ได้รับรายงานจาก SteamDB อาจทำให้ผู้ที่พยายามซื้อเกมราคาถูกในประเทศอื่น ๆ บน Steam ผ่าน VPN อาจยิ่งยากขึ้น การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้คือผู้ใช้จะต้องชำระเงินด้วยวิธีการชำระเงินของประเทศที่พำนักอาศัยของพวกเขาดังนั้นแม้ว่า VPN จะถูกตรวจสอบในหน้าการชำระเงิน

มีการพิจารณาว่าหลายคนอาจไม่กังวลมากเพราะเชื่อว่าการซื้อเกมในร้านค้าไทยนั้นไม่แพงเกินไป จะมีเพียงบางเกมที่อาจดูเหมือนราคาแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด สำหรับผู้ที่มองหาวิธีที่จะไปซื้อเพื่อขายอีกครั้งเหตุการณ์นี้อาจต้องคิดหนักกว่าเดิม

บอกความรู้สึกกับเนื้อหานี้
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0