AltStore เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งไฟล์ IPA IOS ถือเป็นระบบที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยคุณสมบัติที่ดี อย่างไรก็ตามหนึ่งในปัญหาที่หลายคนประสบคือความยืดหยุ่นในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นใน iOS ยังคงมีข้อ จำกัด มากกว่า Android ที่สามารถติดตั้งผ่านไฟล์ APK ได้ทันที แต่ดูเหมือนว่าจะมีวิธีใหม่สำหรับผู้ใช้ในการติดตั้งแอปพลิเคชันที่ยังไม่ได้รับการยืนยันโดย Apple เพื่อให้สามารถติดตั้งได้ตอนนี้ เราไม่จำเป็นต้อง Jailbreak ตัวเครื่องเช่นกัน

สำหรับวิธีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้เรียกว่า AltServer หรือ AltStore สำหรับ AltStore นั้นไม่ถือว่าเป็นสิ่งใหม่ แต่ด้วยการอัพเดทล่าสุดที่รองรับการติดตั้งแอปพลิเคชันผ่านไฟล์ IPA จากแอพ Files การติดตั้งนั้นง่ายกว่า ผู้ใช้คนใดสามารถดาวน์โหลดไฟล์ IPA ลงในแอปพลิเคชันไฟล์และสามารถใช้ AltStore เพื่อติดตั้งได้ทันที

AltStore

ข้อดีของการใช้ AltStore คือแอปพลิเคชันไม่จำเป็นต้องทำการ Jailbreak อุปกรณ์เพื่อใช้งานดังนั้นปัญหาด้านความปลอดภัยจึงไม่เป็นที่กังวล AltStore ยังใช้สิทธิ์ในการติดตั้งแอปพลิเคชันที่ Apple ไม่สามารถยึดได้ อย่างไรก็ตามข้อ จำกัด ของการใช้ AltStore คือผู้ใช้จำเป็นต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน แอปพลิเคชั่นใหม่ทุก 7 วันและสามารถติดตั้งได้สูงสุด 10 แอพเท่านั้นหากต้องการติดตั้งเพิ่มเติมแอปพลิเคชันเก่าบางรายการจะต้องถูกลบ

สามารถดาวน์โหลดและติดตั้ง AltStore เพื่อใช้งานได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ของผู้พัฒนา เว็บไซต์ไม่มีโฆษณาที่ซ่อนอยู่หรือมัลแวร์ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าการใช้แอปพลิเคชันนี้จะไม่ส่งผลต่อความปลอดภัย

บอกความรู้สึกกับเนื้อหานี้
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0