ว่าชิปเซ็ตตัวใหม่ที่ทรงพลังนั้นใกล้จะถึงเวลาเปิดตัวแล้วยังมีอีกข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPhone 12 Series ออกมาให้เราได้ชมกันอีกครั้ง คราวนี้จะเป็นเรื่องของชิปเซ็ตที่คาดว่าจะใช้ภายในเครื่องอย่าง Apple A14 โดยมีรายงานว่าชิปเซ็ตจะมีขนาด 5 นาโนเมตร การทำงานเมื่อเทียบกับชิปเซ็ตรุ่นก่อนอย่าง Apple A13 ให้เราได้เห็นกัน

การเปิดเผยข้อมูลนี้อาจยังสามารถได้ยินได้เนื่องจากไม่มีแหล่งอ้างอิงหรือกราฟิกใด ๆ เพื่อแสดงตัวเลขการทดสอบและคะแนน เป็นการอ้างอิงจาก Twitter ที่ใช้ชื่อ KomiyaLeaks เท่านั้น เขาอ้างว่าชิปเซ็ต Apple A14 จะทำงานได้ดีกว่า A13 อย่างเห็นได้ชัด

ชิปเซ็ต Apple A14

ความแตกต่างถูกเปิดเผยเมื่อเปรียบเทียบกันในแง่ของประสิทธิภาพของ CPU นั้นดีกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่ GPU ของ A14 นั้นแรงกว่า A13 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ หากเป็นจริงตามที่กล่าวอ้างก็ต้องบอกว่าชิปเซ็ตรุ่นใหม่ของ Apple มีประสิทธิภาพมากทีเดียว หลังจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่าชิปเซ็ตใหม่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ A12X ที่ใช้ใน iPad Pro 2018

อย่างไรก็ตามตามที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นข้อมูลในส่วนนี้มีการกรองอย่างเป็นธรรม เนื่องจากไม่มีแหล่งอ้างอิงที่ชัดเจนแน่นอนว่าสิ่งที่เปิดตัวใหม่นั้นมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แต่จะเท่ากับที่ยกมาในครั้งนี้หรือไม่คงต้องรอติดตามกันในช่วงเปิดตัวกันอีกครั้ง

บอกความรู้สึกกับเนื้อหานี้
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0