เกม FPS ในตำนานที่ยังคงอยู่ในใจของผู้คนมากมาย ย้อนกลับไปในช่วง 21 ปีที่ผ่านมามีนักเล่นเกมสองคนคือ Minh Le และ Jess Cliffe พวกเขาพัฒนา mod เล็กน้อยจาก Half -Life และตั้งชื่อมุดว่าเป็น Counter-Strike และนี่คือจุดเริ่มต้นของตำนานที่มีชื่อเสียงเช่นเกม Counter-Strike ในสาย FPS แน่นอนจะต้องผ่านเกมนี้ และในปี 2020 เกม Counter Strike ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

หากใครยังจำช่วงเวลาที่พวกเขาพยายามเล่น Counter-Strike 21 ปีที่แล้วฉันสามารถเข้าใจได้ว่าความสนุกของมันคือเราสามารถลองปืนใหม่แผนที่ใหม่หรือแม้แต่ใช้มือปืนเพื่อจัดการศัตรูด้วยการยิงเพียงครั้งเดียว และถ้าเล่นกับเพื่อนและสามารถพูดได้ว่าเกือบลืมเวลาและถึงแม้ว่ามันจะเป็นเวลา 21 ปีแล้ว แต่ถ้าเราคิดย้อนกลับไปมันก็เป็นความทรงจำที่ดีเสมอ หลังจากนั้นไม่นาน Valve ก็ปล่อยเกม Counter-Strike ในเวอร์ชั่นแรกมันสร้างเทรนด์การเล่น Counter-Strike ฮิตทั่วเมือง รวมถึงมีการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลอีกด้วยและตัวเกมได้รับการพัฒนามาหลายรุ่นจนกระทั่งออกมาเป็นเวอร์ชั่น 1.6 ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น Counter-Strike ที่ดีที่สุด

Counter-Strike ครบ 21ปี

และเมื่อเวลาผ่านไป Valve ปล่อย Counter-Strike: Source แม้ว่าส่วนนี้จะไม่ได้รับความนิยมมาก แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่านจากยุค Counter Strike และหลังจาก 8 ปี Valve ได้เปิดตัว Counter-Strike Offensive Global หรือเรารู้ว่า CS: GO Valve ได้เปิดตัวสำหรับ PC, Mac รวมถึง Xbox, Ps4 และนั่นทำให้ CS: GO กลายเป็นหนึ่งในเกมที่เล่นมากที่สุดตลอดกาล ไม่ว่าคุณจะอยู่ต่างประเทศหรือร้านเกมในประเทศไทยหรือที่ใดก็ตามต้องเคยเล่นเกมนี้มาก่อนแน่นอนนอกจากนี้มันได้กลายเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมของ Esports และได้รับรางวัลอันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรม Esports

และในขณะที่จำนวนผู้เล่น CS: GO เฉลี่ยอยู่ที่ 600,000 ต่อวัน แต่ก็ยังถือว่าเป็นเกมที่เล่นมากที่สุดของ Valve (ที่สองคือ Dota2 ซึ่งมีผู้เล่นเฉลี่ย 400,000 คนต่อวัน) มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเกมที่อายุ 21 ได้รับความร้อนความเย็นมาจนถึงทุกวันนี้และยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ว่าจะมีเกม FPS ที่คล้ายกัน แต่นั่นไม่ได้ทำให้ผู้เล่น CS: GO หล่นลงมาเล็กน้อยและในสัปดาห์นี้นับเป็นจุดกำเนิดของเกมในตำนานอย่าง Counter-Strike และเชื่อว่าเกมนี้จะอยู่ในใจของคนจำนวนมาก แน่นอน

บอกความรู้สึกกับเนื้อหานี้
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0